For more information about installing the Google Tag Manager snippet, visit our Quick Start Guide .

เรซูเม่ที่ดีควรมีลักษณะอย่างไร

Last updated: 19 มิ.ย. 2564  |  775 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เรซูเม่ที่ดีควรมีลักษณะอย่างไร

เรซูเม่คือการนำเสนอตัวตนผ่านกระดาษ ดังนั้นเรซูเม่ที่ดีจะต้องทำให้คนอ่าน “เห็นภาพ” มากที่สุด และเรซูเม่ที่สามารถทำให้คนอ่านเห็นภาพมากที่สุดก็คือเรซูเม่ที่ดีนั่นเองค่ะ

ลองนึกภาพตามนะคะ หากมีเพื่อนมาชวนเราไปทานอาหารที่ร้านนึง เพื่อนคนแรกบอกกับเราว่า
“เห้ยแก ร้านนี้แกต้องไปให้ได้นะ ร้านนี้อาหารอร่อย ไม่แพง อยู่ใกล้ๆบ้านแกด้วย”

กับอีกคนนึงบอกว่า “เห้ยแก ช้านไปกินอารร้านนึงมา เด็ดมากกกกกกกกก เหมาะกับสายถ่ายรูปแบบแกเลย แถมอยู่ใกล้บ้านแกด้วย 10 นาทีก็ถึง ร้านนี้นะอาหารอร๊อยอร่อย โดยเฉพาะซูชิที่แกชอบอ่ะ ขอบอกว่าเริ่ดมาก ปลาสดดีงามมาก ราคาก็ไม่แพง ช้านกินไป 4 อย่าง 500 บาทเองอ่ะแก โคตรคุ้มเลย”

 
จะเห็นว่าใจความหลักๆ ของ 2 คนนี้เหมือนกัน แต่ต่างกันที่การบรรยาย คนที่สองจะสามารถบรรยายให้เราเห็นรูป รส กลิ่น เสียง ๆมากกว่าคนแรก และนี่ก็คือเคล็ดลับในการเขียนเรซูเม่ค่ะ คุณจะต้องนำเสนอตัวเองอย่างไรก็ได้ให้คนอ่านสามารถนึกภาพตามและเห็นภาพมากที่สุด


เพราะอย่าลืมว่าคุณมีโอกาสในการนำเสนอแค่ครั้งเดียว ดังนั้นเทคนิคการสร้างภาพจึงสำคัญสำหรับการเขียนเรซูเม่มากๆค่ะ หากใครกำลังจะส่งเรซูเม่ไปสมัครงาน ก็อย่าลืมตรวจสอบเรซูเม่ที่มีก่อนนะคะว่า เรซูเม่ของคุณเห็นภาพมากพอหรือดึงดูดคนอ่านได้ดีแล้วรึยัง?

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้