For more information about installing the Google Tag Manager snippet, visit our Quick Start Guide .

การเรียกเงินเดือนเมื่อเราเป็นเด็กจบใหม่

Last updated: 26 มี.ค. 2567  |  37 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การเรียกเงินเดือนเมื่อเราเป็นเด็กจบใหม่

นับเป็นขั้นตอนที่สำคัญและน่าจดจำในชีวิตเรา นี่เป็นช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยความรอคอยและความไม่แน่นอน 

เมื่อจบการศึกษามาแล้ว ก็เข้าสู่การเริ่มต้นชีวิตใหม่ในโลกของการทำงาน แต่ก่อนที่เราจะเริ่มทำงานนั้น เราต้องพบกับคำถามที่ท้าทายเช่นนี้ก่อนว่า "จะเรียกเงินเดือนอย่างไรดี?


การตัดสินใจเรื่องการเรียกเงินเดือนไม่ใช่เรื่องที่ง่าย เราต้องพิจารณาถึงหลายปัจจัย เช่น สถานะของตัวเราเอง ฐานะของบริษัทที่เราจะทำงาน และที่สำคัญที่สุดคือความคุ้นเคยและความสบายใจของเราเอง ในการตัดสินใจนี้ เรามักจะพบกับสองทางเลือกหลัก คือการเรียกเงินเดือนตามโครงสร้างของบริษัท หรือการเรียกเงินเดือนตามฐานตลาดทั่วไป


การเรียกเงินเดือนตามโครงสร้างของบริษัท เป็นวิธีที่ค่อนข้างแน่นอน เนื่องจากเราจะได้รับเงินเดือนที่กำหนดโดยตรงจากบริษัท โดยไม่จำเป็นต้องมีการต่อรองเพิ่มเติม บริษัทมักจะมีโครงสร้างเงินเดือนที่ชัดเจน ซึ่งช่วยให้เรารู้ว่าเมื่อเราเข้าทำงาน เราจะได้รับเงินเดือนเท่าไร ซึ่งนั่นอาจช่วยให้เรารู้สึกมั่นใจและสบายใจในเรื่องการเงิน


อย่างไรก็ตาม การเรียกเงินเดือนตามโครงสร้างของบริษัทก็มีข้อจำกัด เช่น บางครั้งเราอาจพบว่าเงินเดือนที่เราได้รับไม่สอดคล้องกับกาารทำงานของเรา หรือบางครั้งอาจมีความไม่เท่าเทียมกันในการกำหนดเงินเดือนระหว่างพนักงาน


ส่วนการเรียกเงินเดือนตามฐานตลาดทั่วไป นั้นเป็นวิธีที่มีความยืดหยุ่นมากกว่า เนื่องจากเราสามารถใช้ข้อมูลจากฐานตลาดเพื่อเสนอเงินเดือนที่เหมาะสมกับคุณสมบัติและประสบการณ์ของเรา เราสามารถต่อรองเงินเดือนที่สูงขึ้นหากเรามีทักษะพิเศษหรือประสบการณ์ที่มีค่า


อย่างไรก็ตาม การเรียกเงินเดือนตามฐานตลาดทั่วไปก็มีความไม่แน่นอนในเรื่องของการกำหนดเงินเดือน เราอาจพบว่าเราไม่แน่ใจว่าเราได้รับเงินเดือนที่ถูกต้องหรือไม่ และอาจมีความไม่แน่นอนในเรื่องของสิทธิ์และสวัสดิการอื่น ๆ ที่บริษัทอาจจะให้


การตัดสินใจเรื่องการเรียกเงินเดือนไม่มีคำตอบที่ถูกต้องหรือผิด เราต้องพิจารณาถึงสถานการณ์และเป้าหมายของเราเอง ให้แน่ใจว่าเราเลือกทางที่ทำให้เรารู้สึกมั่นใจและมีความสุขในการทำงานของเรา โดยสุดท้ายแล้ว การเรียกเงินเดือนเป็นสิ่งสำคัญที่จะมีผลต่อความพึงพอใจและความสำเร็จในอนาคตของเรา

ติดตามข้อมูลดีๆได้ที่ https://www.jobdeedee.net/categorycontent

พี่จ๊ะเอ๋ กูรูมสัมภาษณ์งาน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้