For more information about installing the Google Tag Manager snippet, visit our Quick Start Guide .

3 keywords สำคัญที่เด็กจบใหม่ควรมีในเรซูเม่

Last updated: 18 พ.ค. 2567  |  69 จำนวนผู้เข้าชม  | 

3 keywords สำคัญที่เด็กจบใหม่ควรมีในเรซูเม่

บทความนี้เกี่ยวกับการเขียนเรซูเม่ที่โดดเด่นต้องการให้ผู้อ่านเข้าใจว่าการใช้คำที่มีพลังและมีผลต่อ HR มีความสำคัญอย่างมาก เพื่อที่จะเติมเต็มโอกาสในการได้งานที่ต้องการ การใช้ Powerful Action verbs เป็นเครื่องมือที่สำคัญในการเติมพลังให้กับเรซูเม่ของคุณ โดยมีเทคนิคต่างๆ ที่ช่วยให้เรซูเม่ของคุณโดดเด่นขึ้น เช่น การใช้ตัวเลขหรือเปอร์เซ็นต์ เพื่อแสดงผลงานและความสำเร็จในงานของคุณอย่างชัดเจน ซึ่งจะช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับเรซูเม่ของคุณอย่างมาก และทำให้ HR เห็นคุณค่าและประสิทธิภาพของคุณในการทำงานได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น



Collaborated

ทุกวันนี้หลาย ๆ องค์กรเน้นไปที่การ Lean ทั้งในแง่ของต้นทุนและทรัพยากรบุคคล หลาย ๆ บริษัทเน้นจ้างคนน้อยลงแต่อยากให้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพเหมือนเดิมหรือยิ่งกว่าเดิม ทำให้ผู้สมัครที่บริษัททั้งหลายมองหาคือคนที่พร้อมที่จะทำงานเป็นทีม ในขณะเดียวกันก็สามารถสร้างโซลูชั่นด้วยทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัดได้


พูดง่าย ๆ ก็คือ ต้องเป็นคนที่สามารถทำงานร่วมกับคนอื่นได้ดี รู้จักที่จะดึงเอาความสามารถของทีมต่าง ๆ มาแก้ไขปัญหาหรือทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถคิดหาทางแก้ปัญหาหรือทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงโดยที่ใช้ทรัพยากรที่บริษัทมีอยู่อย่างคุ้มค่าที่สุด


คำศัพท์ : Collaborated, Aided, Enabled, Encouraged, Facilitated, Fostered, Inspired, Supported



Leadership

สกิลของความเป็นผู้นำเป็นหนึ่งในสกิลที่ทุกบริษัทมองหาตลอดกาล ไม่ว่าคุณจะสมัครในตำแหน่งจูเนียร์ หรือเป็น First jobber ที่เพิ่งเริ่มเข้าสู่การทำงาน หากคุณมีสกิลความเป็นผู้นำที่โดดเด่นย่อมเป็นที่หมายปองของบริษัททั้งหลาย ซึ่งภาวะความเป็นผู้นำนั้น สิ่งสำคัญก็คือต้องเอามาใช้ให้ถูกที่ถูกเวลา รู้ว่าเวลาไหนที่ควรจะเริ่มพูดแสดงความคิดเห็น (step up and lead) เวลาไหนที่ควรจะฟัง เพราะทักษะการเป็นผู้ฟังที่ดี (effective listening skill) ก็เป็นส่วนสำคัญของภาวะความเป็นผู้นำด้วย รวมไปถึงความเป็นคนมีความมั่นใจ (confidence) ความเป็นคนกล้าตัดสินใจ (decision-making) ความสามารถที่จะสร้างแรงจูงใจและผลักดันให้ทีมทำงานให้บรรลุเป้าหมาย (motivate others toward a common goal) สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นองค์ประกอบสำคัญของการมีภาวะความเป็นผู้นำที่ดี เมื่อต้องการเขียนแสดง leadership skill ในเรซูเม่ต้องเริ่มที่การเขียนปัญหาที่เกิดขึ้นและสิ่งใดที่คุณทำที่ทำให้ปัญหานั้นได้รับการแก้ไขเป็นอย่างดี พร้อมกับผลลัพธ์ที่จับต้องได้


คำศัพท์ : Motivated, Supervised, Delegated, Chaired, Established, Initiated, Achieved, Developed, Strengthened



Communication Skill

เพราะงานส่วนใหญ่เป็นงานที่ต้องทำร่วมกับคนอื่น และแน่นอนว่าบริษัทจ้างคุณเข้าไปเพื่อที่จะทำงานร่วมกับพนักงานคนอื่น ๆ เช่นกัน ดังนั้นสกิลการสื่อสาร (Communication skill) จึงกลายเป็นสกิลที่สำคัญอันดับหนึ่งตลอดกาล คุณอาจคิดว่าคุณจะเขียนแสดงสกิลการสื่อสารของคุณผ่านเรซูเม่ได้อย่างไร นั่นเพราะคุณคิดว่าการสื่อสารต้องผ่านการพูดคุยเท่านั้น ซึ่งไม่ถูกต้องทั้งหมด


เพราะสกิลการสื่อสารที่บริษัทมองหาในตัวพนักงานหรือผู้สมัครนั้น คือ คนที่สามารถสื่อสารได้ดีทั้งการพูดและการเขียน ซึ่งการพูดบริษัทจะเริ่มเทสได้จากการสัมภาษณ์ แต่ถ้าเป็นสกิลการสื่อสารผ่านการเขียนที่ดีล่ะ บริษัทสามารถดูได้ตั้งแต่ตัวเรซูเม่ของคุณเลย และนี่ก็เป็นความสามารถสำคัญที่คุณสามารถแสดงให้เห็นในเรซูเม่ของคุณได้


เริ่มจากการตรวจสอบตัวสะกดทั้งหลายในเรซูเม่ และอ่านให้ดีว่าสิ่งที่คุณเขียนไปนั้นถูกต้องได้ใจความครบถ้วน แบบที่คนอ่านอ่านแล้วไม่งง และสามารถเข้าใจได้อย่างชัดเจน


คำศัพท์ : Advised, Advocated, Clarified, Corresponded, Defined, Gathered, Ignited, Informed, Interpreted, Persuaded, Publicized

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้