For more information about installing the Google Tag Manager snippet, visit our Quick Start Guide .

เทคนิคการเขียน Career Objective ของธุรการ

Last updated: 16 เม.ย 2567  |  12 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิคการเขียน Career Objective ของธุรการ

  1. ระบุเป้าหมายการทำงานที่ชัดเจน


Career Objective ควรระบุเป้าหมายการทำงานที่ชัดเจน และสอดคล้องกับสายงานที่คุณสมัครงาน ตัวอย่างเช่น หากคุณเป็นนักศึกษาที่เพิ่งจบใหม่ และต้องการสมัครงานธุรการในบริษัทก่อสร้าง คุณอาจระบุเป้าหมายการทำงานว่า "ต้องการเป็นธุรการที่มีความสามารถด้านการสื่อสารและประสานงาน เพื่อสนับสนุนการทำงานในโครงการก่อสร้าง"




2. ใช้ภาษาอังกฤษที่กระชับ ชัดเจน




Career Objective ควรใช้ภาษาที่กระชับ ชัดเจน และเข้าใจง่าย โดยไม่ควรยาวเกิน 2-3 บรรทัด ที่สำคัญเลยคือต้องเขียนเป็นภาษาอังกฤษ หากคุณต้องการที่จะทำงานในบริษัทชั้นนำของประเทศ ซึ่งถ้าคุณไม่เก่งอังกฤษก็ไม่เป็นไร เพราะเรามีตัวช่วยแปลภาษาอังกฤษ



3. ใช้คำที่แสดงถึงทักษะและความสามารถ




นอกจากการระบุเป้าหมายการทำงานแล้ว คุณยังสามารถใช้คำที่แสดงถึงทักษะและความสามารถของคุณ เพื่อแสดงให้เห็นว่าคุณมีความเหมาะสมกับตำแหน่งงานที่คุณสมัครอีกด้วย ตัวอย่างเช่น หากคุณเป็นนักศึกษาที่เพิ่งจบใหม่ และต้องการสมัครงานธุรการในบริษัทเทคโนโลยี คุณอาจระบุเป้าหมายการทำงานว่า "ต้องการเป็นธุรการที่มีทักษะการเขียนโปรแกรมและการทำงานเป็นทีม เพื่อสนับสนุนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์"





4. ปรับแต่งให้เหมาะกับสายงาน




การเขียน Career Objective ของธุรการแต่ละสายงานก็จะมีเทคนิคที่แตกต่างกันไป ดังนั้น คุณควรปรับแต่ง Career Objective ให้เหมาะกับสายงานที่คุณสมัครงาน เพื่อให้ HR เห็นว่าคุณมีความเหมาะสมกับตำแหน่งงานนั้นๆ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้