For more information about installing the Google Tag Manager snippet, visit our Quick Start Guide .

รู้ไว้ก่อน จะได้เตรียมตัวซ้อมสัมภาษณ์งานได้อย่างถูกจุด

Last updated: 7 พ.ค. 2567  |  13 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รู้ไว้ก่อน จะได้เตรียมตัวซ้อมสัมภาษณ์งานได้อย่างถูกจุด

รู้ไว้ก่อน จะได้เตรียมตัวซ้อมสัมภาษณ์งานได้อย่างถูกจุด

เช็ค 5 คำถามยอดฮิตที่ต้องเจอตอนสัมภาษณ์งาน

1.แนะนำตัว บอกเล่าประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมา

โอกาสที่เราจะได้นำเสนอตัวเอง ต้องบอกเล่าให้สั้น กระชับ ดึงดูดความสนใจจากกรรมการมาให้ได้ เล่าประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมา ให้เราเลือกเฉพาะผลงานที่โดดเด่น ผลงานชิ้นโบว์แดง รวมไปถึงงานที่มีความเกี่ยวข้องกับตำแหน่งงานที่เราต้องการสมัครเข้ามา ทำให้บริษัทได้เห็นว่า หากรับเราเข้าทำงาน จะส่งผลดีต่อบริษัทอย่างไร เราสามารถทำประโยชน์ให้บริษัทได้อย่างไรบ้าง


2.ทำไมถึงสนใจมาสมัครงานตำแหน่งนี้ ที่บริษัทนี้ 

เราสามารถอธิบายไปได้เลยว่า เราสนใจงานนี้เพราะอะไร และคำถามนี้เป็นคำถามที่จะทำให้เราได้แสดงให้กรรมการเห็นว่า เรามีความรู้เกี่ยวกับบริษัทและตำแหน่งงานนี้มากน้อยแค่ไหน ไม่ว่าจะเป็นวัฒนธรรมหรือค่านิยมของบริษัท ดังนั้นเราควรศึกษาข้อมูลของตำแหน่งงานและข้อมูลของบริษัทไปปก่อนล่วงหน้า จะเป็นการแสดงถึงความพร้อม และความถูกต้องแม่นยำของเราได้อีกด้วย


3.ทำไมถึงคิดว่าตัวเองมีความเหมาะสมกับงานตำแหน่งนี้

คำถามนี้จะทำให้เราสามารถโปรโมต ขายความสามารถของตัวเองออกมา มีเท่าไหร่ใส่ออกมาให้หมด ให้เราพูดถึงประสบการณ์การ ทักษะ ความสามารถที่เรามี เราจะสามารถพัฒนา ต่อยอด สร้างงานให้กับบริษัทได้อย่างไรบ้าง แสดงถึงความพร้อมที่เราจะเริ่มต้นใหม่ เริ่มต้นการเรียนรู้งานใหม่ บนพื้นฐานทักษะและความสามารถของเรา


4.บอกข้อดี-ข้อเสียของเราคืออะไร

ให้เราเลือกข้อดี-ข้อเสียของตัวเราขึ้นมา 2-3 ข้อ อธิบายว่าข้อดีของเรามีอะไรบ้าง เนื่องจากอะไร แล้วข้อดีตรงนี้สามารถนำไปใช้ในการทำงานได้อย่างไร ส่วนข้อเสียนั้นให้เรายกตัวอย่างข้อเสีย พร้อมทั้งอธิบายสาเหตุ รวมไปถึงแนวทางการแก้ไขในจุดด้อยของเรา เพื่อไม่ให้เป็นอุปสรรคในการทำงาน


5.มีอะไรอย่างจะถามทางบริษัทเพิ่มหรือไม่

เราสามารถสอบถามทางบริษัทในสิ่งที่เราอยากรู้เพิ่มเติมได้ ไม่ว่าจะเป็นสภาพแวดล้อมการทำงาน วัฒนธรรม ค่านิยมของบริษัท รวมไปถึงคำถามที่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งงานที่เราต้องการสมัคร

สิ่งเหล่านี้จะเป็นการแสดงให้เห็นถึงความสนใจ ความใส่ใจ ความกระตือรือร้นที่จะเข้าทำงานที่นี่



บอกเลยว่าเตรียมตอบคำถามพื้นฐานเหล่านี้ไป จะช่วยลดความตื่นเต้นก่อนสัมภาษณ์งานได้

อีกทั้งยังเป็นการเสริมความมั่นใจให้เราได้อีกด้วยนะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้